Thuốc trị mụn cóc hiệu nghiệm

Cách trị liệu mụn cóc?

+ Mụn cóc do vi rút HPV gây, vì vậy cách chữa trị là phải loại bỏ cũng như tiêu diệt virút HPV, đồng thời kết hợp những cách thức giảm bớt tối đa nguy cơ để lại sẹo sau quy trình chữa trị.
+ hiện nay có không ít thuốc dùng trong chữa trị mụn cóc hiệu quả. Hơn thế nữa chúng ta có khả năng áp dụng một số cách điều trị mụn cóc bằng các bài thuốc dân gian truyền lại. Tuy nhiên nếu như tình trạng mụn của bạn tiến triển xấu cũng như tái phát nhiều lần, chất lượng nhất bạn nên đi chuyên khoa da liễu để có được phương pháp trị thích hợp nhất.

Thuốc trị mụn cóc hiệu quả nhất

Sau đây chúng tôi xin giới thiệu với độc giả những cách sử dụng để chữa mụn cóc thông dụng:
– một số cách chữa trị mụn cóc ở nhà:

f:id:tungchua:20201005131959j:plain



+ Dùng hỗn hợp thuốc chữa mụn cóc acid salicylic và acid lactic trong trường hợp mụn cóc mới xuất hiện hoặc chiều dài còn nhỏ, nhỏ hỗn hợp này vào vùng bị mụn, lớp tế bào sừng sẽ bong tróc ra kéo theo cả mụn cóc cũng như vi rút HPV. Tuy nhiên cách điều trị này cần thời gian rất dài để mụn bong ra (Thông thường từ 1 đi 2 tuần). Biện pháp này khá an toàn và dễ áp dụng, bạn có thể thực hiện tại nhà, đặc biệt quan tâm trước mỗi lần chấm acid cần rửa sạch vùng da cần bôi nhé.
+ Do mụn cóc sần sùi và nhô lên so với bề mặt da, nhất là lúc mụn mọc ở bàn chân sẽ gây nên đau cũng như khó chịu khi người bệnh vận động, do đó cần lựa chọn giày dép rộng hơn một chút, tránh tình trạng chật quá gây ra chèn ép vào mụn cũng như gây nên đau. Cần áp dụng tất hoặc miếng lót giày êm ái để tránh trà xát vào mụn, gây ra vỡ mụn cũng như nhiễm trùng.
+ Chấm nito lỏng: áp dụng nito lỏng cũng là cách thức hiệu nghiệm để trị mụn cóc, ta có khả năng chấm lên vùng bị mụn, mỗi đợt trị liệu từ 5 đi 7 uống nhiều nước. Nhưng điểm hạn chế của cách thức này là dẫn đến đau khá nhiều và có khả năng để lại tình trạng phồng da vài uống đủ nước sau lúc áp dụng.
Sau tiến trình bôi thuốc hay chấm thuốc, người bệnh có khả năng sử dụng đá mài hoặc que dũa để mài dần đến lớp sừng ở khu vực mụn cóc, vừa giúp giảm kích cỡ mụn, vừa đỡ gây nên tương đối khó chịu cũng như đau mỗi khi vận động cũng như cọ xát.
Chú ý: nếu trong tiến trình chấm bằng nito lỏng có xuất hiện phồng da cũng như có bọng nước, không để bọng nước đó vỡ ra vì rất dễ xảy ra nhiễm trùng, vết thương sẽ nặng thêm.
– Trong trường hợp mụn cóc phát triển kích cỡ lớn hơn, lan rộng hơn thì người mắc bệnh cần tới bệnh viện để có các cách thức trị liệu khác:
+ Đốt điện: nếu như những phương pháp trên không đem đến hiệu quả thì có thể tiến đến áp dụng cách thức này. Áp dụng loại điện cao tần để khoét sâu vào tận chân mụn, mụn cóc sẽ được tách ra khỏi bề mặt da. Biện pháp này có ưu thế là tiến hành mau chóng, chi phí phải bỏ ra thấp, có khả năng trị được ở không ít vị trí tương đối khó nhỏ thuốc hay tiểu phẫu.


nhưng việc chữa mụn cóc bằng đốt điện vết thương để lại sẽ dễ bị nhiễm trùng, thời gian lành vết thương lâu hơn, việc chăm sóc vết thương sau đốt điện cũng trở ngại và phải cẩn thận hơn.
+ Tiểu phẫu: Mụn nếu như chiều dài từ 1 đến 2cm, dùng biện pháp đốt điện khó hiệu nghiệm thì nên sử dụng cách thức tiểu phẫu cho người mắc bệnh. Cách thức này sẽ tốn chi phí nhiều hơn biện pháp đốt điện, tuy nhiên thời gian vết thương lành lại ngắn hơn, ít nguy cơ nhiễm trùng hơn cũng như việc chăm sóc vết thương sau tiểu phẫu cũng đơn giản hơn.

Tiểu phẫu trị mụn cóc


+ Một cách thức khác có khả năng trị liệu nếu hiện tượng mụn cóc cứng đầu cũng như tương đối khó xử lí là tiêm Bleomycin hoặc Interferon, đây là thuốc sử dụng trong trị ung thư, nếu hiện tượng mụn cóc nặng có khả năng dùng Bleomycin tiêm vào vị trí bị mụn hay tiêm tĩnh mạch Interferon.
Do mụn cóc có khả năng tiến triển cũng như lây nhiễm sang một số vùng da khác nên sau khi trị khỏi mà tiếp tục thấy mụn cóc xuất hiện, bệnh nhân nên tới một số cơ sở y tế để tiến hành chữa trị nhanh chóng nhất, tránh mụn cóc lây truyền và phát tán nhiều thêm.

Thuốc trị mụn cóc hiệu nghiệm

Thuốc điều trị mụn cóc của Pháp – Duofilm 15ml

Thuốc Duofilm là thuốc gì?

Duofilm là một dòng thuốc điều trị mụn cóc đi từ Pháp được sản xuất bởi công ty GSK.Thuốc bao gồm 2 thành phần chính là acid lactic và acid salicylic.

Thuốc trị liệu mụn cóc Duofilm

Tác dụng của thuốc

Thành phần acid salicylic trong Duofilm có thể kìm chế sự phát triển của vi khuẩn cũng như tiêu diệt nấm, phá hủy lớp sừng. Tốc độ tống khứ mụn tuy không quá nhanh nhưng không mang lại đau đớn cho da. Thuốc còn giúp tống khứ sớm các tế bào bị nhiễm.

chỉ dẫn dùng

  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị mụn rồi lau khô.
  • Thoa thuốc Duofilm lên mụn cóc, sau lúc thuốc khô thì bôi thêm một lớp nữa. Nên sử dụng cọ khi bôi thuốc để thuốc không dính vào vùng da lành.
  • nếu là dòng mụn cóc tại chân thì băng lên mụn rồi tháo băng sau 1 uống nhiều nước.